Ăn nấm có lợi gì cho người bệnh đái tháo đường?

Tin tốt là hầu hết các loại nấm đều được coi là thực phẩm tốt cho người bệnh đái tháo đường

8 dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị kháng insulin

Bị đái tháo đường, đang tiêm insulin, có dùng TPCN Hộ Tạng Đường được không?

Ngồi thiền có lợi gì cho người bệnh đái tháo đường?

Nghệ - loại thảo dược người bệnh đái tháo đường không nên bỏ qua

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ ăn uống nhiều rau củ, đặc biệt là các loại nấm và các thực phẩm giàu vitamin khác có thể giúp chống lại bệnh đái tháo đường thai kỳ. Đây là căn bệnh ảnh hưởng đến khoảng 14% phụ nữ mang thai trên toàn thế giới, gây ra nhiều tác động tới cả sản phụ và thai nhi.

Do có hàm lượng các vitamin nhóm B khá cao, hầu hết các loại nấm đều giúp chống lại tình trạng suy giảm nhận thức, ngăn ngừa tình trạng sa sút trí tuệ ở người cao tuổi, đặc biệt là ở những người bệnh đái tháo đường phải dùng thuốc metformin để kiểm soát lượng đường huyết.

Lợi ích của nấm với người bệnh đái tháo đường

Dưới đây là một số lợi ích của nấm với người bệnh đái tháo đường:

Các loại nấm như nấm mỡ rất phù hợp với chế độ ăn của người bị đái tháo đường

Phù hợp với chế độ ăn của người bệnh đái tháo đường: Hầu hết các loại nấm đều chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu nhưng lại chứa ít calorie, do đó rất phù hợp với chế độ ăn ít đường của người bệnh đái tháo đường.

Tốt cho sức khỏe tim mạch: Do có hàm lượng calorie thấp, ăn các loại nấm không gây tích mỡ trong cơ thể. Thêm vào đó, nhiều loại nấm cũng có đặc tính chống viêm, từ đó giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giúp kiếm soát bệnh đái tháo đường.

Chỉ số chuyển hóa đường huyết (chỉ số GI) thấp: Nấm chứa nhiều chất xơ nhưng nhìn chung có lượng carbohydrate thấp. Do đó, ăn nấm có thể giúp bạn no lâu, phù hợp với những người bệnh đái tháo đường bị thừa cân, béo phì và cần giảm cân từ từ.

Do có chỉ số GI thấp, các loại nấm không làm tăng đường huyết quá mức. Các loại nấm cũng chứa nhiều các vitamin nhóm B và polysaccharide , giúp cải thiện đường huyết và nồng độ cholesterol trong cơ thể.

Nấm mỡ, loại nấm người bệnh đái tháo đường không nên bỏ qua

Nấm mỡ hay nấm trắng (white mushroom) là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh đái tháo đường, đặc biệt nếu bạn ăn chúng thường xuyên.

Theo Tạp chí Functional Foods (Hà Lan), nấm mỡ là một loại prebiotic tốt, có nghĩa chúng là thức ăn cho các lợi khuẩn đường ruột. Điều này có thể giúp cải thiện hệ sinh vật đường ruột, giúp tăng cường khả năng điều hòa glucose trong gan.

Các thử nghiệm trên chuột cho thấy, những con chuột được cho ăn nấm mỡ có sự thay đổi đổi thành phần trong hệ vi khuẩn đường ruột, từ đó tạo ra nhiều acid béo chuỗi ngắn như propionate trong cơ thể.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng